Các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn ngân hàng cung ứng dịch vụ thanh toán nội địa của khách hàng cá nhân trên địa bàn thành phố Hà Nội

Các tác giả

  • Nguyễn Xuân Hưng Viện Thương mại và Kinh tế quốc tế, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân
  • Đỗ Thị Ngọc Mai Viện Thương mại & Kinh tế quốc tế, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân
  • Chu Thị Thanh Viện Thương mại & Kinh tế quốc tế, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân
  • Nguyễn Thị Phương Thúy Viện Thương mại & Kinh tế quốc tế, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Từ khóa:

Dịch vụ thanh toán nội địa, Hà Nội, khách hàng cá nhân

Tóm tắt

Mục tiêu của bài viết là phân tích và đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn ngân hàng cung ứng dịch vụ thanh toán nội địa của khách hàng cá nhân trên địa bàn thành phố Hà Nội. Bài viết sử dụng kiểm định Cronbach’s Alpha, phân tích các nhân tố EFA và mô hình hồi quy tuyến tính để phân tích các nhân tố từ dữ liệu được thu thập từ điều tra khảo sát 243 khách hàng cá nhân trên địa bàn thành phố Hà Nội. Kết quả nghiên cứu đã chỉ ra rằng 6 nhân tố chủ yếu tác động đến quyết định lựa chọn ngân hàng cung ứng dịch vụ thanh toán nội địa của khách hàng cá nhân bao gồm: (1) Lợi ích tài chính và công nghệ; (2) Cung cấp dịch vụ; (3) Chiến lược xúc tiến; (4) Sự thuận tiện; (5) Tính bảo mật và (6) Ảnh hưởng của những người xung quanh… Từ kết quả này, một vài hàm ý quản trị đã được đề xuất giúp các ngân hàng nhằm thu hút các khách hàng cá nhân sử dụng dịch vụ thanh toán nội địa.

Tải xuống

Đã Xuất bản

29-08-2021

Cách trích dẫn

Nguyễn Xuân, H., Đỗ Thị Ngọc , M., Chu Thị , T., & Nguyễn Thị Phương , T. (2021). Các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn ngân hàng cung ứng dịch vụ thanh toán nội địa của khách hàng cá nhân trên địa bàn thành phố Hà Nội. Tạp Chí Kinh Tế Và Phát triển, (290), 94–104. Truy vấn từ http://js.ktpt.edu.vn/index.php/jed/article/view/149