Các yếu tố tác động vào giác quan và sự hài lòng của thực khách với các nhà hàng chay: nghiên cứu tại Hà Nội

Các tác giả

  • Phạm Thị Huyền Trường Đại học Kinh tế Quốc dân
  • Mai Thị Hải Linh Công ty TNHH Good Media

Từ khóa:

Giác quan, marketing giác quan, sự hài lòng của thực khách, nhà hàng chay

Tóm tắt

Các yếu tố tác động vào giác quan đã được nhiều nghiên cứu chứng minh có vai trò quan trọng tới sự hài lòng của thực khách với nhà hàng. Bằng tiếp cận định tính, với các phương pháp quan sát không tham dự, quan sát tham dự chủ động và phỏng vấn bán cấu trúc, nghiên cứu này tìm hiểu ảnh hưởng của các yếu tố tác động vào giác quan (vị giác, khứu giác, thị giác, xúc giác và thính giác) tới sự hài lòng của thực khách tại các nhà hàng chay trên địa bàn Hà Nội. Kết quả, tất cả các yếu tố tác động lên giác quan của con người đều có ảnh hưởng tới sự hài lòng của thực khách thông qua khả năng tác động và thay đổi cảm nhận của họ. Có nghĩa là, việc sử dụng các yếu tố tác động vào giác quan (thông qua marketing giác quan) có thể là gợi ý giá trị cho các chủ nhà hàng chay tạo ra trải nghiệm khách hàng toàn diện, gia tăng cảm xúc tích cực trong họ, từ đó cải thiện sự hài lòng của họ.

Tải xuống

Đã Xuất bản

15-06-2022

Cách trích dẫn

Phạm Thị, H., & Mai Thị Hải, L. (2022). Các yếu tố tác động vào giác quan và sự hài lòng của thực khách với các nhà hàng chay: nghiên cứu tại Hà Nội. Tạp Chí Kinh Tế Và Phát triển, (300), 64–73. Truy vấn từ http://js.ktpt.edu.vn/index.php/jed/article/view/411