Mối quan hệ giữa tính khả dụng của trag web với thái độ và ý định mua của người tiêu dùng: Vai trò trung gian của sự hài lòng

Các tác giả

  • Nguyễn Đình Toàn Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Từ khóa:

Sự hài lòng của khách hàng, ý định mua, thái độ mua, tính khả dụng

Tóm tắt

Nghiên cứu này được thực hiện để điều tra ảnh hưởng của tính khả dụng đến thái độ và ý định mua và xem xét vai trò trung gian của sự hài lòng của khách hàng. Trên cơ sở dữ liệu khảo sát 509 khách hàng đã từng mua và trải nghiệm trên trang Shopee tại Việt Nam, mô hình cấu trúc tuyến tính (SEM) đã được sử dụng để kiểm định các giả thuyết nghiên cứu. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng, tính dễ sử dụng, dễ hiểu, dễ mua và dễ đặt hàng có ảnh hưởng tích cực đến sự hài lòng của khách hàng. Tính dễ sử dụng, dễ hiểu và dễ đặt hàng có ảnh hưởng tích cực đến thái độ đối với mua. Trong khi đó, chỉ có tính dễ sử dụng có ảnh hưởng tích cực đến ý định mua. Nghiên cứu cho thấy tính dễ sử dụng, dễ hiểu, dễ mua và dễ đặt hàng đều có ảnh hưởng đến thái độ và ý định mua một cách gián tiếp thông qua sự hài lòng của người tiêu dùng.

Tải xuống

Đã Xuất bản

15-05-2022

Cách trích dẫn

Nguyễn Đình, T. (2022). Mối quan hệ giữa tính khả dụng của trag web với thái độ và ý định mua của người tiêu dùng: Vai trò trung gian của sự hài lòng. Tạp Chí Kinh Tế Và Phát triển, (299), 73–82. Truy vấn từ http://js.ktpt.edu.vn/index.php/jed/article/view/571