Tác động của chuỗi cung ứng du lịch đến chất lượng dịch vụ của doanh nghiệp lữ hành và sự hài lòng của khách du lịch: Bằng chứng từ đánh giá của khách du lịch nội địa ở Việt Nam

Các tác giả

  • Nguyễn Hải Quang Trường Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh
  • Lê Thi Hà My Trường Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh
  • Lê Hữu Đại Công ty DALINA

Từ khóa:

Chất lượng dịch vụ, doanh nghiệp lữ hành, chuỗi cung ứng du lịch, sự hài lòng của khách du lịch

Tóm tắt

Chuỗi cung ứng du lịch là những thành phần tạo nên các sản phẩm du lịch đa dạng cho khách du lịch. Mục tiêu của nghiên cứu này xác định tác động trực tiếp của chuỗi cung ứng du lịch đến sự hài lòng của khách du lịch và tác động gián tiếp qua doanh nghiệp lữ hành ở Việt Nam. Kết quả phân tích dữ liệu từ việc khảo sát 540 khách du lịch nội địa cho thấy các nhà cung cấp du lịch là những thành phần quan trọng trong chất lượng dịch vụ của doanh nghiệp lữ hành; và doanh nghiệp lữ hành có vai trò trung gian trong mối quan hệ giữa các nhà cung cấp du lịch với khách du lịch. Những phát hiện từ nghiên cứu này là cơ sở để đưa ra những hàm ý trong việc liên kết, hợp tác giữa doanh nghiệp lữ hành với các nhà cung cấp du lịch nhằm tạo ra các sản phẩm du lịch có nhiều giá trị hơn cho khách du lịch.

Tải xuống

Đã Xuất bản

15-03-2022

Cách trích dẫn

Nguyễn Hải, Q., Lê Thi Hà, M., & Lê Hữu, Đại. (2022). Tác động của chuỗi cung ứng du lịch đến chất lượng dịch vụ của doanh nghiệp lữ hành và sự hài lòng của khách du lịch: Bằng chứng từ đánh giá của khách du lịch nội địa ở Việt Nam. Tạp Chí Kinh Tế Và Phát triển, (297), 31–40. Truy vấn từ http://js.ktpt.edu.vn/index.php/jed/article/view/315